Cung cấp thiết bị - Setup phòng Gym

Cung cấp thiết bị - Setup phòng Gym

Mấy năm trước nếu nói đến phòng tập Gym còn quá xa lạ với rất nhiều người. Nhưng vài năm trở lại đây, phòng tập Gym không còn xa lạ mà trở nên phổ biến trên toàn quốc, lượng người tìm đến phòng tập Gym để tăng cường sức khỏe, mong muốn có cơ thể cường tráng hay một thân hình nóng bỏng ngày một đông hơn.

Nhu cầu tập luyện để Khỏe và Đẹp ngày càng cao, thúc đẩy các phòng tập gym mọc lên nhiều và phát triển nhanh chóng. Kinh doanh phòng tập Gym trở thành kênh khởi nghiệp, kênh kinh doanh với lợi nhuận cao và hấp dẫn. Tuy nhiên, rất ít phòng Gym có thể gọi là chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang lên kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym, bài viết này chính là dành cho bạn.

1. Lựa chọn mô hình phòng tập Gym

Lựa chọn mô hình phòng Gym là bước đầu tiên bạn phải nghĩ đến, bạn sẽ lựa chọn phòng Gym bình dân, phòng Gym trung cấp hay phòng Gym cao cấp. Sau khi đã lựa chọn mô hình phòng Gym phù hợp, bạn mới tính đến việc tìm mặt bằng phù hợp để đặt phòng Gym tại đó.

Cách dễ dàng để bạn lựa chọn mô hình phòng tập Gym đó là theo ngân sách đầu tư. Tất nhiên có nhiều cách phân loại nhưng đây là cách bạn dễ dàng lựa chọn mô hình phù hợp nhất.

Đừng lựa chọn theo cảm hứng hay “tôi thích mô hình cao cấp” trong khi ngân sách của bạn thì hạn hẹp bởi vậy cần thực tế hơn một chút.

Từ mô hình phòng tập bạn sẽ định hình được mức giá vé bạn thu từ một người để biết được lợi nhuận của mình và trong bao lâu bạn thu hồi được vốn ban đầu bỏ ra. Bạn có thể thu phí cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào mong muốn cũng như mục đích kinh doanh của mình. 

Để biết các mức giá vé phòng Gym và các thông tin khác, mời các bạn đọc bài: Mô hình phòng Gym

Thiết bị phòng tập Gym

2. Thiết bị phòng tập Gym – Đơn vị cung cấp thiết bị tập Gym uy tín

Khi đã có mô hình kinh doanh phù hợp thì việc không kém phần quan trọng đó chính là tìm nhà cung cấp máy tập Gym uy tín, chất lượng bởi các đơn vị này sẽ dựa vào mô hình kinh doanh để tư vấn quy mô phòng tập, số lượng máy, các thiết bị phòng tập cần thiết phù hợp đặc biệt là họ sẽ bán thiết bị tập Gym chất lượng, giá tốt nhất thị trường cho bạn.

Dưới đây là các thiết bị phòng tập Gym cần thiết, bạn có thể tham khảo:

- Máy chạy bộ.

- Máy tập bụng. 

- Xe đạp tập thể dục.

- Máy tập cơ.

- Giàn tạ đa năng.

- Phụ kiện tập Gym.

Trên thị trường có đa dạng các thiết bị và nhà cung cấp. Việc bạn cần làm là lựa chọn nhà phân phối uy tín, sản phẩm chất lượng, có dịch vụ kỹ thuật bảo hành đi kèm để hạn chế các rủi ro và chi phí phát sinh trong tương lai.

Với 20 năm kinh nghiệm – SPORT1 – là nhà phân phối máy chạy bộ, máy tập thể dục, trang thiết bị phòng Gym chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi đã cung cấp thiết bị - setup phòng tập gym cho rất nhiều bạn kinh doanh, nhà đầu tư khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Để có thể ra quyết định sáng suốt, mời bạn tham khảo chi tiết qua bài viết: Thiết bị phòng Gym.

SPORT1 – CAM KẾT CUNG CẤP THIẾT BỊ PHÒNG GYM UY TÍN SỐ 1 !!!Nha phan phoi may chay bo Sport1

  

Kinh nghiệm - Tư vấn mở phòng Gym

Kinh doanh phòng tập Gym đang là một trong lĩnh vực thu hút nhiều bạn khởi nghiệp bởi nhu cầu tăng cường sức khỏe, làm đẹp ngày càng nhiều cùng với đó là lợi nhuận từ việc mở phòng Gym khá hấp dẫn.

Theo như nghiên cứu thị trường thì số lượng phòng tập Gym hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dân, và chỉ trong một vài năm tới xu hướng tập Gym sẽ tăng lên đáng kể. Đây chính là cơ hội, thời cơ để nhiều bạn nhảy vào mô hình kinh doanh phòng Gym.

Vậy mở phòng tập Gym cần chuẩn bị những gì? Quy trình mở phòng tập Gym ra sao? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở phòng tập Gym, bạn có thể tham khảo để lên cho mình kế hoạch kinh doanh tốt nhất.

Những điều chúng tôi chia sẻ dưới đây là những kinh nghiệm chúng tôi tư vấn, chia sẻ, và trải nghiệm nhiều với các bạn, các đơn vị mở phòng Gym được chúng tôi cung cấp thiết bị. Hiện tại, những phòng tập Gym được chúng tôi setup đang kinh doanh rất tốt, có nhiều đơn vị đã mở thành hệ thống phòng Gym.

Trước hết, nếu bạn thực sự muốn kinh doanh phòng tập Gym hãy có những trải nghiệm phòng tập từ bình dân đến cao cấp khoảng 1-2 tháng để bạn quen với các thiết bị, quy trình đào tạo huấn luyện, cũng như có cái so sánh giữa các phòng tập từ đó có những ý tưởng cho phòng tập của mình tốt nhất.

Bước 1: Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh phòng tập Gym

Bất kỳ một hoạt động kinh doanh nào dù lớn hay bé thì đây đều là bước không thể thiếu. Ít nhất bạn phải xác định được mục tiêu, định mức đầu tư, các khả năng thu hồi vốn, các bước triển khai, sau đó lập kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Và phải có khoản dự phòng đầu tư. 

Trong quá trình bạn tìm hiểu, bạn nên ghi chép lại và từ đó đưa ra cho mình bản kế hoạch chi tiết về những bước sẽ phải làm cũng như mục tiêu đạt được trong kinh doanh là bao nhiêu, lợi nhuận dự kiến đem lại, bao lâu thì hoàn vốn, thúc đẩy marketing ra sao, truyền thông thế nào, đối tượng khách hàng của bạn là ai, nhân sự ra sao, nguồn vốn và ngay cả những rủi ro bạn sẽ gặp phải nếu có,… Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn làm rõ hơn ý tưởng mở phòng tập gym thì cần những gì. Tất nhiên từ những tờ giấy biến thành hiện thực thì còn cả một quãng đường dài nữa.

Bước 2: Xác định mô hình kinh doanh

Việc xác định mô hình kinh doanh rất quan trọng, nó sẽ quyết định các bước đi tiếp theo của bạn. Để xác định được mô hình kinh doanh, dễ dàng nhất là dựa vào nguốn vốn đầu tư bạn có hoặc tổng lượng vốn đầu tư bạn huy động cho hoạt động kinh doanh này, đơn giản thế này:

  • Với mô hình kinh doanh phòng tập Gym bình dân: Bạn cần có nguồn vốn từ 200 – 500 triệu.

  • Mô hình kinh doanh phòng tập Gym trung cấp: Cần số vồn đầu tư dưới 3 tỷ đồng

  • Mô hình kinh doanh phòng Gym cao cấp: Cần nguồn vốn trên 3 tỷ đồng

Bạn có thể dựa vào khoản vốn để quyết định được nên kinh doanh theo mô hình nào. Vốn còn ít thì nên kinh doanh mô hình bình dân trước.

Chọn mô hình kinh doanh, bạn sẽ biết được khoản lợi nhuận thu được qua giá vé trên một người. Vậy là bạn có thể tính đươc lợi nhuận thu về dự kiến và mức đầu tư ban đầu.

Hãy tìm hiểu chi tiết: Lựa chọn mô hình phòng Gym

Bước 3: Tìm mặt bằng kinh doanh phòng tập Gym phù hợp.

Mở phòng tập Gym ở đâu luôn là câu hỏi đau đầu với một người đang có dự định kinh doanh phòng gym. Vâng, mặt bằng kinh doanh rất quan trọng, có tính quyết định sống còn cho kế hoạch của bạn. Hãy tập trung vào khách hàng, họ mới là người quyết định phòng gym của bạn nên đặt ở đâu

Bạn không thể lựa chọn mô hình kinh doanh bình dân trong khu đô thị cao cấp, nơi có mức thu nhập đầu người từ 20 triệu trở lên. 

Thông thường tương ứng với mô hình kinh doanh bạn sẽ lựa chọn diện tích mặt bằng phù hợp.

  • Quy mô phòng tập Gym bình dân: diện tích tối thiểu 150m2, nhưng nên chọn mặt bằng có diện tích 200m2 – 300m2.

  • Quy mô phòng tập Gym trung caamp: diện tích từ 500m2 – 800m2

  • Quy mô phòng tập Gym cao cấp: diện tích từ 800m2 trở lên.

Hãy tìm hiểu chi tiết: Mặt bằng phòng Gym

 

Bước 4: Tìm hiểu đối thủ, nghiên cứu chiến lược Marketing

Bạn nên có bước tìm hiểu các đối thủ xung quanh khu vực bạn thuê mặt bằng, họ hoạt động ra sao, giá cả, phòng tập của họ quy mô thế nào… để từ đó bạn có được những ưu điểm gì vượt trội họ, phương cách lôi kéo khách, cạnh tranh được với các đối thủ…Đồng thời có chiến lược Marketing tốt nhất.

Bước 5. Tìm nhà cung cấp thiết bị tập Gym

Sau khi đã tìm hiểu đối thủ, đề ra chiến lược marketing, bạn gần như đã xác định được cần mua những trang thiết bị, loại máy tập nào cho phòng Gym của mình. Việc cần làm là đưa danh sách cần mua sắm cho một nhà cung cấp thiết bị uy tín và chuyên nghiệp như Sport1 để được tư vấn chính xác, có những ý kiến quý giá.

Bước 6: Thiết kế phòng tập Gym

Bạn sẽ phải thiết kế hình ảnh phòng tập. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ thu hút những học viên đến đây. Phong cách sang trọng, hiện đại, tươi mới luôn phù hợp với phòng tập Gym. Đừng bao giờ biến phòng tập của mình trở nên cổ điển nhé. Nó sẽ không phù hợp chút nào. Việc thiết kế phòng gym cũng phải chú ý để phù hợp với danh mục các thiết bị tập mà bạn đã định mua sắm. Nếu có thể, hãy tính toán cả phương án sửa đổi phòng Gym như: mở rộng phòng tập, thêm các loại thiết bị tập mới, thêm các dịch vụ gia tăng, thêm các loại hình tập luyện khác, ...

Nếu có thể bạn nên thuê một đơn vị thiết kế từ A-Z để đồng nhất thương hiệu, hình ảnh và tạo được sự thoải mái tối đa cho người tập:

  • Thiết kế phòng tập: Phân khu phòng tập khoa học, phòng vệ sinh, phòng nghỉ, phòng thay đồ,….

  • Thiết kế hình ảnh: Các áp phíc, banner hình ảnh dán trên tường

  • Thiết kế âm thanh

  • Thiết kế gương

  • Thiết kế hệ thống điều hòa, tủ đựng đồ, tủ thuốc....

  • Thiết kế hình ảnh thương hiệu: Trang phục nhân viên, bảng tên nhân viên, thẻ hội viên, cho đến phong bì và danh thiếp, hợp đồng, giấy biên nhận…
     

Bước 7: Tuyển dụng nhân sự cho phòng gym

Bạn cần tuyển bao nhiêu người? bao nhiêu partime, bao nhiêu làm fulltime? Tuyển huấn luyện viên môn nào? Yếu tố con người rất quan trọng, tạo sự khác biệt trong dịch vụ.

Bạn cũng phải lên kế hoạch đào tạo nhân sự? Quản lý nhân sự ra sao? Tạo môi trường làm việc cho nhân viên ra sao? Văn hóa nơi làm việc? … rất nhiều vấn đề liên quan đến con người. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đúng người, làm tốt việc quản lý … thì bạn đã thành công một nửa rồi.

Bước 8: Quảng cáo, làm marketing

Kinh doanh không thể thiếu Marketing, quảng cáo, truyền thông bởi nó sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu, thu hút khách. Hãy tưởng tượng nếu bạn không làm marketing, bạn sẽ mất khoảng 6 tháng tới 01 năm để thu hút khách đạt điểm hòa vốn. Trong thời gian đó, bạn vẫn phải chi phí cho cơ sở hạ tầng, nhân viên, chi phí phát sinh, ... Hãy đầu tư thương hiệu, làm marketing để rút ngắn quá trình tìm kiếm khách hàng.

Bạn nên có kế hoạch chiến lược quảng cáo online và offline song song. Nội dung chiến dịch quảng cáo cần đồng nhất trên mọi phương tiện truyền thông.

Đây là những kinh nghiệm mở phòng tập gym một cách tổng quan nhất, còn về chi tiết rõ từng khâu xin được phép tư vấn cụ thể hơn trong từng trường hợp của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mở phòng tập Gym chi tiết và phù hợp với bạn nhất.

 

Quý đại lý muốn hợp tác xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 0969.65.13.13
SPORT1 – Hệ thống hàng thể thao chính hãng
Trụ sở: 116 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài: 1900 636 190 - Điện thoại:  024.2222.8888
Website: https://sport1.vn - Email: sport1@dtgroup.vn

  

SPORT1 HÀ NỘI
Sport1 116 Nguyễn Thái Học • ĐT: 024 3734 4444 / 0919 628 958 •
Sport1 62 Hàng Bông
• ĐT: 024 39416 603 / 0949 825 189 •
Sport1 TTTM The Garden • ĐT: 024 6659 8888 / 0932.234.634 •
Sport1 BigC Long Biên (Gian hàng 19A, tầng hầm TTTM) • ĐT: 024 6296 6676 / 094 291 7117 •
Sport1 360 Ngọc Lâm • ĐT: 024 3873 7999 / 0987 936 388

 

SPORT1 TP. HỒ CHÍ MINH
Sport1 63 Nguyễn Thị Minh Khai • ĐT: 028 3925 2577 •
Sport1 273-275 Hai Bà Trưng • ĐT: 028 3820 4555

Danh sách so sánh