BÍ QUYẾT CHỌN THỜI ĐIỂM ĐI BỘ THÍCH HỢP

Ai cũng biết đi bộ rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết đi bộ vào thời gian nào sẽ giúp việc luyện tập đạt hiệu quả cao không? SPORT1 xin gỡ rối cùng bạn thông qua bài viết sau.

Không có nhiều thời gian và không biết làm sao đi bộ hiệu quả là vấn đề mà nhiều người băn khoăn khi tham gia bộ môn thể thao quen thuộc này. Bạn có thể thực hiện mỗi ngày và không phải lo lắng nhiều tới tác động tiêu cực của nó. Tuy nhiên để phát huy hết tất cả các lợi ích của loại hình luyện tập này, bạn sẽ có một số điều cần lưu ý đấy!

Thời điểm đi bộ quan trọng thế nào?

Chúng ta đã nói rất nhiều về việc đi bộ đem đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, để biến thói quen đi bộ thường ngày thành phương pháp luyện tập thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố như kỹ thuật và thời điểm đi bộ.

Nhiều người ngạc nhiên khi nhận được lưu ý của Huấn luyện viên SPORT1 về việc đi bộ hiệu quả như thế nào còn nằm ở thời điểm đi bộ. Trên thực tế, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong những thời gian khác nhau, đi bộ sẽ có tác động khác nhau.

bi-quyet-chon-thoi-diem-di-bo-thich-hop-anh1

 

Tuỳ vào thời gian mà bạn luyện tập, việc cải thiện cơ thể khi đi bộ sẽ thay đổi. Đơn cử  như đi bộ giảm cân hay đi bộ giúp giảm đường huyết sẽ có thời điểm đi không giống nhau.

Các nghiên cứu cho thấy thời điểm đi bộ trong ngày đóng vai trò quyết định sự tác động đối với cơ thể bạn. Vì vậy, hãy luôn tìm hiểu thật kỹ bạn đang muốn gì để chọn thời gian phù hợp nhất. Lý giải cho sự khác biệt này là do sự tác động của đi bộ đối với cơ thể và quá trình ăn uống không giống nhau. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự khác nhau đó diễn ra như thế nào.

Đi bộ hiệu quả vào thời gian nào?

Như đã nói, đi bộ là môn thời gian đơn giản và có thể tập mọi lúc mọi nơi. Do đó chọn thời gian đi bộ không phải là điều quá khó khăn.

Bạn có biết dành khoảng từ 10 phút mỗi ngày để hình thành thói quen đi bộ sẽ giúp cơ thể có được sự thay đổi rõ rệt. Bạn có thể đi bộ ở bất kỳ đâu và thời gian nào cũng đem đến hiệu quả bất ngờ.

bi-quyet-chon-thoi-diem-di-bo-thich-hop-anh2

Trong những khoảng thời gian đó thì sau khi thức dậy chính là thời gian lý tưởng để có thể đi bộ hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc dậy sớm đối với nhiều người là điều không hề dễ dàng. Vậy phải làm sao để khắc phục khó khăn này? Câu trả lời nằm ở bản thân bạn bởi chiến thắng chính mình là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để bạn rèn luyện cơ thể.

Hãy tập thói quen dậy sớm hơn thường ngày 15 phút, đi giày và bắt đầu thời gian đi bộ của mình. Hơn nữa, nếu thức dậy trước bình minh, bạn sẽ có thể đón nhận những ánh nắng mặt trời đầu tiên. Và đây là cách giúp nạp năng lượng tốt nhất cho cơ thể. Điều đó sẽ giúp “đánh thức” cơ thể tốt hơn. Bạn có thể uống một ly cà phê sau đó để có được sự tỉnh táo suốt một ngày dài.

Đi bộ vào giờ nghỉ trưa

Nếu bạn quá bận rộn, thời gian ngủ không có nhiều thì buổi trưa cũng sẽ là thời điểm lý tưởng để đi bộ. Nhiều người khi Ăn xong ngồi cả tiếng đồng hồ sẽ cảm thấy mệt mỏi. Vậy thì xỏ giày và đi bộ khoảng 10 – 20 phút giờ nghỉ trưa sẽ giúp bạn không còn cảm thấy nhàm chán. Chỉ cần tìm một địa điểm lý tưởng là bạn đã có thể tận hưởng không khí trong lành.

bi-quyet-chon-thoi-diem-di-bo-thich-hop-anh3

Chắc chắn việc ngồi quá lâu sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mỡ dồn vào khu vực bụng. Và chỉ với vài phút đi bộ bạn đã có thể khắc phục được các vấn đề này.

Đi bộ trước hoặc sau khi tập luyện

Bạn yêu thích việc rèn luyện sức khỏe và thường xuyên tham gia luyện tập. Bạn muốn tăng cường hiệu quả của các bài tập. Vậy thì đi bộ cũng sẽ là lựa chọn không nên bỏ qua.

bi-quyet-chon-thoi-diem-di-bo-thich-hop-anh4

 

Đi bộ nhanh khoảng 10 phút trước và sau khi luyện tập sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn rất hữu hiệu. Đây được xem là bài tập khởi động giúp làm nóng cơ thể, với phần cơ được thoải mái giúp tăng hiệu quả luyện tập. Phương pháp này sẽ giúp người tập tránh được chấn thương khi tập luyện.

Trong khi đó, sau khi luyện tập, đi bộ lại là cách tăng cường quá trình đốt cháy calorie. Nhờ đó, việc cải thiện cơ thể sẽ được tốt hơn và mang đến kết quả đúng như bạn mong muốn.

Đi bộ đường dài vào cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian rảnh rỗi của rất nhiều người. Nên đây cũng sẽ là thời gian đi bộ hiệu quả lý tưởng cho những người bận rộn.

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các lộ trình khác nhau cho ngày cuối tuần. Đi bộ đường dài sẽ giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn. Người tập cũng sẽ cảm thấy thư giãn nhiều hơn, giảm căng thẳng sau mỗi tuần và không bị áp lực bởi thời gian luyện tập.

bi-quyet-chon-thoi-diem-di-bo-thich-hop-anh5

Trong các chặng đường đi bộ đường dài thì đi đường rừng hay đường biển cũng đều là gợi ý tuyệt vời. Bạn cũng có thể đi bộ cùng những người bạn để tránh sự nhàm chán và đảm bảo an toàn khi tập luyện. Việc đặt mục tiêu chinh phục các cung đường mỗi cuối tuần sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm phần thú vị đấy!

Nếu bạn đã chọn được thời điểm đi bộ cho riêng mình nhưng lại bị giới hạn bởi không gian tập luyện và lo ngại về ô nhiễm môi trường cũng như không tìm được bạn đồng hành luyện tập thì đi bộ trên Máy chạy bộ tại nhà là gợi ý mà SPORT1 dành cho riêng bạn. Chỉ cần một chiếc máy gọn nhẹ, cơ động là bạn có thể đi bộ ngay trong chính gia đình mình tại bất cứ thời điểm nào bạn rảnh rỗi và có hứng thú. Bạn chẳng cần phải lên kế hoạch hay lo lắng đến thời tiết và cũng chẳng có hạn chế nào về cường độ tập luyện. Tập vào sáng sớm, tập lúc nghỉ trưa hay tập cuối tuần đều thật dễ dàng với Máy chạy bộ SPORT1.

Tham khảo các mẫu Máy chạy bộ SPORT1 tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh