4 BÀI TẬP CẦN THỬ VỚI MÁY CHẠY BỘ

Khi nói đến Máy chạy bộ, nhiều người nghĩ tới sự đơn điệu nhưng nếu thử tập một lần bạn sẽ bị những chiếc máy thông minh tiện ích này chinh phục. Tập luyện như vậy cũng có những ưu điểm riêng của nó. Do đó, bạn cũng đừng nên bỏ qua những lợi ích mà nó có thể mang lại. Nếu tập đúng cách, bạn sẽ có thể tạo cho mình một chương trình tập luyện đa dạng. Cùng tìm hiểu với SPORT1 qua bài viết sau nhé!

Máy chạy bộ có phải là một thiết bị tập tốt không?

Bạn có biết Nhà vô địch giải Marathon Boston - Lisa Rainsberger - cho rằng máy chạy bộ là một công cụ tuyệt vời để luyện tập theo khoảng thời gian. Bằng nhiều nghiên cứu khác nhau, các nhà khoa học cũng chỉ ra tập luyện với máy chạy bộ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng sức mạnh và cải thiện tốc độ.

4-bai-tap-can-thu-voi-may-chay-bo-anh5

Máy chạy bộ cho phép bạn theo dõi tiến trình của bản thân nhờ những chỉ số tập luyện trên máy. Và hiển nhiên, với nhiều người đó có thể được sử dụng như động lực tập luyện. Máy chạy bộ cho phép bạn luyện tập với tốc độ nhất quán – điều mà bạn khó có thể thực hiện ngoài trời. Tập trên máy sẽ không yêu cầu bạn phải tránh chướng ngại vật, giúp bạn thoải mái và hạn chế những chấn thương không mong muốn. Khớp gối của bạn sẽ đỡ căng thẳng hơn so với chạy đường nhựa hoặc bê tông, và chúng an toàn hơn rất nhiều cho những ai có thói quen đắm chìm trong âm nhạc khi tập chạy.

Bạn nên tập bao lâu trên máy chạy bộ?

Những vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp khuyên bạn muốn tránh nhàm chán thì hãy bỏ qua các buổi chạy siêu dài để ưu tiên các buổi tập ngắn hơn. Bạn có thể tập hai hoặc ba lần một tuần để cơ thể chúng ta thích nghi nhanh chóng với các thói quen mới. Vì vậy hãy cố gắng dành ít nhất một phần trong quá trình tập luyện để thử thách bản thân với tốc độ hoặc chạy theo độ dốc mới.

Một lời khuyên thú vị là để có thể canh chỉnh thời gian tập luyện, bạn hãy vừa chạy vừa xem phim. Thông thường, một tập phim có thể kéo dài từ 30 đến 60 phút và khoảng thời gian này sẽ vùa đủ để đảm bảo cho bạn thuận tiện tập luyện. Những buổi tập này yêu cầu cơ thể bạn ở trạng thái ổn định và nó không phải là một buổi tập ngắt quãng.

4-bai-tap-can-thu-voi-may-chay-bo-anh6

Công nghệ hiện đại ngày nay cũng có thể giúp bạn duy trì động lực dễ dàng hơn. Bạn có thể thấy tại SPORT1 hầu hết các máy tập dung cho cả phòng gym và tại nhà đều có màn hình cảm ứng. Trên máy được tích hợp nhiều bài tập được thiết kế bởi các chuyên gia chạy bộ. Những chương trình này được cài đặt cho bạn với điều kiện tập mô phỏng thực địa như trên những ngọn đồi dốc (15 phần trăm dốc) và xuống dốc (lên đến 3 phần trăm).

Cho dù bạn cần điều chỉnh một thói quen cũ hay bắt đầu lại từ đầu, bốn bài tập trên máy chạy bộ đầy sáng tạo và hấp dẫn sau đây sẽ giúp bạn đổi mới bài tập trong nhà của mình.

Bài tập máy chạy bộ cơ bản để tăng tốc độ

Bài tập này được tạo ra bởi Lisa Rainsberger, người sáng lập Mục tiêu Đào tạo, Colorado Springs.

  • Đó là một phiên tốc độ “3-2-1” cổ điển với tổng thời lượng 34 phút.
  • Người chạy trung cấp: Tăng thời gian khởi động và thời gian hồi phục đến 10 phút/người trong 44 phút chạy.
  • Người chạy nâng cao: Tăng thời gian khởi động và thời gian hồi phục, đồng thời lặp lại khối hồi phục / nhanh 3-2-1 lần thứ ba trong 56 phút chạy.

4-bai-tap-can-thu-voi-may-chay-bo-anh1

Bài tập Máy chạy bộ Tối ưu để Xây dựng Sức mạnh

Bài tập này được tạo ra bởi Michael Piermarini, người sáng lập của Performance Is Personal. Chìa khóa để xây dựng sức mạnh: liên tục chạy đồi. Chuẩn bị để chạy lên dốc trong tổng thời gian 28 phút.

4-bai-tap-can-thu-voi-may-chay-bo-anh2

Bài tập máy chạy bộ cơ bản để đốt cháy chất béo

Bài tập này được tạo ra bởi Matt Nolan, người hướng dẫn tại Barry’s Bootcamp ở Thành phố New York. Đây là bài tập ngắt quãng tốc độ cổ điển được thiết kế cho những người chạy từ trung cấp đến nâng cao với tổng thời gian là 50 phút.

4-bai-tap-can-thu-voi-may-chay-bo-anh3

Bài tập cuối cùng là để chạy lên những ngọn đồi

Bài tập này được tạo ra bởi Hollis Tuttle, huấn luyện viên chạy bộ được chứng nhận RRCA tại Mile High Run Club. Đây là bài tập luyện trên đồi kéo dài 45 phút được thiết kế để mô phỏng việc chạy lên đồi, đồng thời hỗ trợ sức mạnh cho sải chân. Tuttle nói: “Tập luyện trên đồi là cách để luyện tốc độ.

4-bai-tap-can-thu-voi-may-chay-bo-anh4

Với những bài tập thú vị được thiết kế bởi các chuyên gia và Huấn luyện viên nổi tiếng trên, SPORT1 hy vọng bạn sẽ có buổi tập thú vị tại nhà. Chọn được lộ trình tập phù hợp, bạn đừng quên đồng hành cùng Máy chạy bộ SPORT1 để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Video:

 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh